Dr Pluscell

Chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp

35 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất cho làn da của bạn (Phần 3)

Các loại thảo mộc và gia vị

21. Củ nghệ

Gia vị này là câu trả lời cho nhiều vấn đề sức khỏe. Nó cũng có đặc tính chống lão hóa. Củ nghệ chứa chất curcumin có thể làm chậm tác hại oxy hóa và viêm cấp thấp góp phần gây lão hóa.

Cách dùng:

Củ nghệ được sử dụng nhiều trong các món ăn Ấn Độ. Một nhúm củ nghệ trong khoai tây chiên hàng ngày, rau củ hoặc một ly sữa rất khỏe mạnh.

22. Mùi tây

Mùi tây không chỉ để trang trí thức ăn của bạn, mà còn là kho chứa vitamin A, C, K, B1 và ​​B3. Nó giàu flavonoid, đặc biệt là luteolin, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào oxy hóa, giữ cho làn da của bạn tươi sáng và khỏe mạnh.

Cách dùng:

Thêm nó trong bát salad hoặc thêm một ít thảo mộc này vào mì ống hoặc thêm nó vào ly sinh tố của bạn - mùi tây có thể được sử dụng theo nhiều cách.

23. Tỏi

Một nghiên cứu cho thấy tỏi có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, và giải độc có tác dụng bảo vệ và chống lão hóa cho da.

Cách dùng:

Cách tốt nhất để ăn tỏi là ăn sống (cắt nó và nuốt nó với thức uống yêu thích của bạn). Tuy nhiên, tỏi có một hương vị hăng và cay để nướng hoặc xào.

24. Nhụy hoa nghệ tây

nhụy hoa nghệ tây.jpg

Loại thảo mộc thơm này ức chế hoạt động của tyrosinase và làm giảm sự hình thành melanogenesis (một quá trình mà qua đó melanin được tạo ra). Điều này có tác dụng chống lão hóa. Hơn nữa, nó có chứa các thành phần phenolic như monoterpenoids, kaempferol, và quercetin ức chế melanogenesis.

Cách dùng:

Cách tốt nhất để tiêu thụ nhụy hoa nghệ tây là ngâm một vài sợi trong sữa và sau đó uống sữa nghệ tây đó.

Các mặt hàng thực phẩm khác

25. Cá hồi

Astaxanthin là hợp chất tạo cho thịt cá hồi có màu đỏ. Nó không chỉ ngăn ngừa viêm mà còn làm giảm stress oxy hóa, do đó làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, cá hồi chứa selen và giàu axit béo omega-3.

Cách dùng:

Bạn có thể nướng cá hồi hoặc nướng nó với gia vị và bơ.

26. Dầu ôliu

Dầu ô liu nguyên chất chứa axit oleic làm giảm tác dụng của protein C-reactive. Protein này có liên quan đến các vấn đề tuổi tác. Nó cũng làm suy yếu quá trình tái tạo tế bào trong cơ thể của bạn. Bằng cách giảm tác dụng của nó, dầu ô liu giúp bạn giữ tươi trẻ.

Cách dùng:

Trộn dầu ô liu trong nước sốt xà lách hoặc thay thế mayone hoặc bơ.

27. Protein Collagen

Collagen là hợp chất quan trọng nhất giúp bạn khỏe mạnh và trẻ trung. Các peptide collagen bảo vệ làn da của bạn bằng cách cải thiện mức độ chống oxy hóa trong cơ thể bạn. Nó cũng giúp sửa chữa và tái tạo làn da của bạn. Protein collagen thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá, rau, trái cây họ cam quýt, v.v.

Cách dùng:

Đơn giản chỉ cần bổ sung các thực phẩm giàu protein collagen trong chế độ ăn uống của bạn hoặc thậm chí bạn có thể mua protein collagen trên thị trường.

28. Sôcôla đen

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ sô cô la đen ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì độ đàn hồi da và mức độ hydrat hóa. Các flavanol có mặt trong sôcôla đen ngăn chặn các tổn thương do tia UV gây ra.

Cách dùng:

Sử dụng sô-cô-la đen để trang trí bánh của bạn hoặc thêm vào bát ngũ cốc; bột yến mạch vào buổi sáng. Và nếu vị đắng không làm phiền bạn, thì có thể ăn trực tiếp.

29. Đậu

Có thể là đậu nành, đậu đen, hoặc bất kỳ loại đậu nào khác - chúng có đặc tính chống lão hóa. Đậu (đặc biệt là đậu đen) chứa anthocyanin isoflavone. Các hợp chất này ngăn ngừa lão hóa da và tổn thương do tia UV, viêm và ROS (Các loại Oxy Phản ứng).

Cách dùng:

Thêm nó vào bữa ăn hằng ngày hoặc bạn có thể nấu đậu đen; súp đậu... - bạn có thể ăn đậu trong bất kỳ cách nào bạn muốn.

30. Hạt óc chó

Mức độ viêm cao làm tăng tốc độ lão hóa. Óc chó chứa gamma-tocopherols (một dạng vitamin E đặc biệt) có tác dụng chống viêm trên cơ thể bạn. Nó cũng ngăn ngừa tổn thương tế bào do tia UV.

Cách dùng:

Cách tốt nhất để có quả óc chó là nướng nó và ăn nhẹ vào giữa ngày. Nếu bạn muốn, bạn có thể cắt một số và sử dụng nó để trang trí bánh của bạn, bát ngũ cốc và bánh quy.

31. Maca

maca.jpg

Rễ Maca có lợi ích sức khỏe to lớn. Một nghiên cứu cũng tìm thấy rằng khi sử dụng, chất chiết xuất từ ​​maca ngăn ngừa tổn thương da do tác động tia cực tím. Chúng chứa chất chống oxy hóa polyphenol giúp làn da của bạn khỏe mạnh.

Cách dùng:

Nếu bạn có bột maca, bạn có thể thêm một muỗng vào cà phê buổi sáng của bạn hoặc cho một ít vào trong sinh tố.

32. Hạt mè

Hạt vừng chứa sesamin. Đây là một loại lignan (phytoestrogen) có tác dụng chống lão hóa trên da.

Cách dùng:

Nhai hạt mè tươi vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dùng dầu hạt mè trong những bữa ăn hàng ngày

[Trẻ hóa da bằng phương pháp Tế bào gốc]

33. Bơ dầu (Ghee)

bơ dầu.jpg

Ghee được nạp với các vitamin A, C, D, E K. Nó chứa alpha-tocopherol giúp bảo vệ da của bạn khỏi bị hư hại và giữ cho nó trẻ trung.

Cách dùng:

Ghee được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Ấn Độ. Bạn có thể sử dụng ghee để xào, sử dụng nó trên bánh nướng của bạn thay vì bơ hoặc chỉ đơn giản là sử dụng nó thay dầu ăn.

34. Sữa chua

Đây là một trong những sản phẩm sữa lên men được tiêu thụ nhiều nhất. Nó nạp vi khuẩn thân thiện với ruột như probiotic. Một nghiên cứu nói rằng probiotic làm chậm cả lão hóa bên trong và bên ngoài và giữ cho làn da của bạn tươi sáng.

Cách dùng:

Bạn có thể ăn sữa chua hoặc kèm một chút với trái cây yêu thích của bạn để thêm hương vị. Sữa chua có thể được sử dụng như nhúng salad thay cho mayonnaise.

35. Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa avenanthramide. Hợp chất này chỉ được tìm thấy trong yến mạch và là một chất chống oxy hóa mạnh. Nó có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp làm chậm lão hóa.

Cách dùng:

Bắt đầu một ngày với một bát bột yến mạch và sữa ấm hoặc trộn với một chút sữa chua, trái cây sấy khô, và thái lát trái cây tươi.

Khi bạn ăn uống tốt và cung cấp cơ thể với các chất dinh dưỡng, nó sẽ hiển thị trên khuôn mặt của bạn. Bổ sung tất cả các siêu thực phẩm này trong chế độ ăn uống, bạn sẽ không phải dựa vào phương pháp điều trị chống lão hóa và các loại kem để trông trẻ hóa.

35 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất cho làn da trẻ trung (Phần 1)