Dr Pluscell

Chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp

Làm trắng da toàn thân với 5 phương pháp tự nhiên dễ thực hiện

Với quan niệm của người phụ nữ châu Á, làn da trắng hồng là niềm mơ ước của nhiều người. Và có nhiều cách làm trắng da toàn thân, từ tắm trắng tại viện thẩm mỹ đến tự làm trắng da tại nhà. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da, bạn nên chọn cách làm trắng da toàn thân từ các nguyên liệu từ thiên nhiên, tuy sẽ cần nhiều thời gian hơn nhưng hiệu quả cũng lâu dài hơn.

Nguyên nhân nào khiến da bị sạm đen?

Theo chuyên gia da liễu giải thích, màu da của con người được quy định bởi sắc tố melanin. Đây là một sắc tố có vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ làn da trước sự lão hóa cũng như các tác hại từ tia cực tím (UV) và môi trường bên ngoài. Khi có sự thay đổi nhiều của sắc tố melanin sẽ khiến làn da trở nên đen sạm và tối màu hơn.

Lí do dẫn đến sự thay đổi đó:

  • Do yếu tố di truyền: Thực tế, đa phần cha mẹ có làn da đen thì con sinh ra cũng như thế.
  • Do tác hại của ánh nắng mặt trời: Các tia cực tím (UV) độc hại khiến da bạn trở nên khô và đen sạm.
  • Do cơ thể rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, suy giảm các chức năng gan, thận.
  • Do các thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh như ăn uống thiếu chất, vitamin và khoáng chất; uống ít nước; thường xuyên dùng nhiều rượu, bia và cà phê gây nên sự hình thành các sắc tố đen. Kể cả thức khuya, làm việc với máy tính, sử dụng mỹ phẩm không an toàn…cũng là những nguyên nhân thường gặp nhưng nhiều người vẫn chủ quan.

5 cách làm trắng da toàn thân từ thiên nhiên hiệu quả và dễ thực hiện nhất

1. Làm trắng da bằng quả bơ

Thời gian chuẩn bị: 10 phút

bơ.jpg

Quả bơ có thể dùng làm mặt nạ ngoài việc làm sáng màu da của bạn. Các bác sỹ da liễu giải thích rằng trong bơ có chứa vitamin A, một cấp chất chống lão hóa và dưỡng ẩm tốt. Xay một ít bơ và xoa nhẹ lên mặt và cơ thể, để khô trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

Thận trọng: Không thích hợp cho làn da nhờn .

2. Làm trắng da bằng củ đậu

Thời gian chuẩn bị: 15 phút

Có thể bạn đã nghe tính năng của chiết xuất trong củ đậu thông qua quảng cáo về các sản phẩm làm sáng da trên thị trường. Bạn có thể thử cách thủ công để có được hiệu ứng trắng da tự nhiên bằng cách nghiền một củ đậu bằng máy xay sinh tố. Lấy nước ép và để nó trong vài phút. Bạn có thể sử dụng phần còn lại như mặt nạ cơ thể, để cho nó khô trong khoảng 20 phút, và sau đó hãy tắm nước ấm.

Thận trọng: Dùng thử một lượng nhỏ trên vùng gần khuỷu tay trước khi thoa lên khắp cơ thể. Nếu bạn bị dị ứng với thành phần nào đó trong củ đậu thì hãy ngưng sử dụng

3.  Làm trắng da bằng dầu gạo và dầu ôliu

Thời gian chuẩn bị: 10 phút

Gạo trắng có nhiều khoáng chất và vitamin có thể làm sáng da. Trong khi đó, dầu ô liu có chứa chất chống oxy hóa chống lão hóa và có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da khô. Khi hai thành phần tự nhiên được kết hợp, hiệu ứng có thể làm cho làn da của bạn sáng hơn và giữ ẩm.

Làm thế nào để làm điều đó: Xay gạo trắng bằng máy xay gạo và đổ một ít dầu ô liu, sau đó trộn đều. Bạn có thể áp dụng tẩy tế bào chết tự nhiên trên bàn tay và bàn chân của bạn vài phút trước khi tắm. Để khô trong 30 phút, sau đó rửa sạch.

Xem thêm: Top 10 Kem Dưỡng Trắng Da được bình chọn tốt nhất 2018

4. Làm trắng da bằng dâu và sữa chua

Thời gian chuẩn bị: 10 phút

dâu.jpg

Trái dâu tây giàu vitamin C, chứa polyphenolaxit alpha hydroxy (AHAs). Mặt nạ này sẽ có tác dụng làm sáng đối với làn da bình thường hoặc da nhờn, bởi vì các thành phần tự nhiên có thể loại bỏ các tế bào da chết, giảm nếp nhăn và loại bỏ tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Làm thế nào để làm điều đó: Đặt một số quả dâu tây vào máy xay sinh tố và trộn nó với sữa chua. Thật đơn giản đúng không nào. Sử dụng mặt nạ tự làm này trên khuôn mặt và cơ thể của bạn, để cho nó khô trong vài phút, sau đó rửa sạch.

5. Nước gạo

gạo (1).jpg

Thời gian chuẩn bị: 3 phút

Nước gạo chứa axit ferulic hoạt động như chất làm sáng da và allantoin để chống viêm.

Cách làm: Cho 4 muỗng thìa gạo hữu cơ vào tô và đổ nước cất vào bên trong. Khuấy nước cho đến khi nó trở thành màu trắng sữa. Lọc gạo và lấy nước. Rửa sạch khuôn mặt của bạn, lấy bông sạch và nhúng nó vào nước gạo. Nhẹ nhàng xoa bóp khuôn mặt và cơ thể của bạn với nó và để nó trong 20-30 phút trước khi bạn rửa sạch bằng nước lạnh.

Xem thêm: Cách làm trắng da nách với 5 phương pháp tự nhiên dễ thực hiện